Monday, January 14, 2013

Fliptop - Abra vs Harlem

Harlem vs Abra
Harlem vs Abra
Fliptop Battle - Abra vs Harlem
FlipTop presents:
Bwelta Balentong @ Freedom Bar,
Quezon City, Philippines
July 17, 2010
Filipino Conference Battle



Abra Fliptop Lines


“Makinig lang kayo, para maranasan ang abrakadbra gamit ang aking nakatagong panyo. Isda to kanina, ginawa ko nang tao pero di yata natapos ang pagbabagong anyo. Kaya mukha ka pa ring isda na napadpad sa lupa. Nakatayo, matipuno pero kasintangkad ng kuba.”

“Sino ba ako para manglait, eh! mukha naman akong totoy, malapilipinong binata. Eh! Ikaw maliit ka na nga mukha ka pang syokoy at piniritong tilapia.”

“Ba’t ba ganyan ang get up mo, sang magasin mo ba yan napulot? Tsong, hindi ka pwdeng maging dream guy kung ngayun pa lang mukha ka ng bangungot.”

“Ang sarap mo asarin at napakalaugh trip pagtripan, pero sa sobrang pangit mo nakaka badtrip ka tignan. Nakakasira ng araw na parang picture ng bading, wag kang gagala sa lupa pre mukha kang creature of the deep.”

“Panu ba pumatay ng emcee? Dapat munang umaray. Pipintasin na para bang pipilipitin ang leeg. Matapos ay sisindakin at pipiliting making sa mg banat na tila nasasaniban n multo. Na kakapitan ka na parang nabahiran ng dugo. Ako’y nasusugatan at mababalian ng buto, pero wag mo subukang umasta nagkamali ka ng gulo.”

“Ako ang hari ng sablay sige hindi na ako dapat pang umangal, pero sa sobrang talino ko pinagsasabay ko ang rap at pag aaral. At sa sobrang pangit mo naman kasi pinag sasabay mo yang mukha mo sa mukha ng iba. Kaya panu mo sasabihin na mukha kang artista kung mukha ka lang naman talagang isda.”

“Dudumugin ko itong bubwit na kulang sa bitamina. Ay! Nakatayo ka naba? Akala ko kasi nakaupo ka lang kanina.”

“Kaya pagdating sa babae wag mo ide-deny na hindi ka pa sabik. Hindi ka lang makadiskarte kasi maliit ka na nga tapos yung mukha mo parang hinila pabalik.”

“Wag mong sabihin na wala kang depekto, tsaka lang ako naniniwala na walang taong perpekto.Kasi kanina nung tinitignan kita hindi ko alam kung may nakakagagong epekto kasi akala ko rapper ka pero kanina hinablot mo yung wallet ko, yun pala isa kang isnatser sa recto.”

“Hihiga yan sa kabaong matapos kong lamunin, gagamitan pa ng kame hame wave at haduken”

“Alam mo ba bat ang titi mo umatras? Sapagkat noong akoy tumae lyrics mo ang lumabas”

No comments:

Post a Comment