Tuesday, January 29, 2013

FlipTop - Tipsy D vs Icaruz

Tipsy D vs Icaruz
Tipsy vs Icaruz
FlipTop Metro Manila presents:
Ahon 4 - Day 2 @ B-Side,
The Collective, Malugay Street,
Makati City, Metro Manila Philippines
December 10, 2012
Tipsy Lyrics won over Icaruz Fliptop during their Ahon 4 Fliptop battle last December 10, 2012 held at B-Side in Makati City, Philippines

It was a close battle with 3-2 votes in favor of Tipsy D.

Fliptop Lines of Tipsy D

Yoh! 5 on 5 pa lang sinabihan mo na ako na magsulat sulat ka na.
Lumipas yung Unibersikulo saksi ka sa laban ko maggulat gulat ka pa.
Limang buwan wala kang laban anu yun nagsusulat kana?
Kung pinatulan ko si Batang Rebelde malamang hanggang ngayun eh nagsusulat ka pa.
Tutuo binibigay sakin si Batang Rebelde pero tinanggihan ko naaawa ako sau kaya yung kahilingan mo pinagbigyan ko.
Nasa fliptop ka na kasi pero wala ka pa ring views.
Mas kilala pa sau si mang kanor.
 Ibig sabihin manalo matalo ginagawan lang kita ng pabor.
Ang gusto kong makalaban Loonie Batas Dello yun yung mga emcees na tinitingala ko.
Kaya yung paghamon mo sakin sa dwelo ibig sabihin si tipsy ang tinitingala mo.
Ayaw taung paglabanin ni Aric pero pinilit ko kaya nabigyan pa din ng chance.
Kung di dahil sa akin wala ka sa Ahon 4, you're welcome in advance.


Yoh! Ba't mo ba ko hinamon?
Sabi mo magkalapit lang tau.
Ungas! Lakas mong makagago.
Ako unang laban pa lang sa fliptop minahal na ng mga tao.
Bawat laban ko tinatangkilik kasi may hinahain ako na bago.
 Ikaw dumikit ka kay balakid kaya ka nakilala kasi may ginagamit ka na tao

Pagsulpot ko sa liga maraming nakisiga't nakigamit sa istilo ko.
Kulang na lang magpalaki din ng ngipin at makigamit sa sipilyo ko

Yung malala ko generics pinalinaw ko ang detalye.
Tila ako'y matangkad na antenna.
Kung meron man magkalapit kami yan ng guro mo.
Pareho lang kaming may naiambag sa eksena.
Pero ikaw wala kang naiambag.
Kaya panu mo nasabing magkalapit ang ating level kung pareho tayong pinagmanahan
patay ka pa rin sakin, kumbaga sa magkapatid ikaw si Abel

Hindi tau pareho iba si Tipsy hindi na kailangan ng guro.
Ikaw para kang hapon sa makapili.
Panay ka nakaasa sa turo ako sa experience natuto
ikaw sa spoon feeding na may katakut takot pa na subo

Isa ka lamang maliit na balakid tatapakan lang kita hindi ako natatakot manuno

Isa pa matagal ka ng naghanda para sa okasyon na to
kaya naman panis na ng hinain ang pangdish mo sa akin. 
Ay daplis at alanganin imbis na kalabanin makipag peace kana sakin
kasi kahit mag wish ka na palarin sa bangis ng aking hangin ay wala rin
mababali lang ang bagwis mo sa akin

Lahat ng naka one on one ko sa fliptop yung mga nakalaban ko palpak.
Mula kay Tomahawk Gin Notorious pati si Icaruz pandak

Kaya wala akong tinirang malayo lahat ng opensa ko saksak.
Hindi ko kayo kapantay kaya hindi nyo napigilan ang bawat binitawan kong dakdak


 Fliptop Lines of Icaruz

Yoh! Tipsy, kuntento ka na ba sa mga banat mo?
Oo maliit ako at least naabot ko ang mga pangarap ko.
Proud ako dito ako napadpad.
Ngayung gabi papatunayan ko nasa huli ang pagsisisi
hindi nasa huli lagi ang matatangkad

Yung mga sinabi mo ibabalik ko ipapalamon ko.
Ako pandak? Gago binata nako beinte na baon ko

Uy! si Tipsy yun ah! nagtagpo din ang ating landas.
Pag ako kalaban kahit hindi ka margin mapipilitan kang mag adjust

Teka baka puro tungkol lang yan sa height ko ha.
Kung hindi patunayan mo nga samin baka left over burst mo lang yan kay Abra nirecycle mo lang sakin

Yoh! tutoo pala malaki na nga ngipin mo mukhang tibo ka pa yung buhok mo parang peluka pa.
Sa palahian ng mukha sa fliptop ikaw ang nauuna.
Sa laki ng ulo mo pag nanaginip ka para kang naunuod ng pelikula

Anu ka dati hush tag lang ngayun nag story telling kana.
Bobo ka multiple choice na nga lang exam wrong spelling ka pa

Yoh! seryoso dehado daw ako sa labang ito sabi nila mapanganib ka.
Ha! kahit diretso ang tayo mo sakin tatagilid ka

Nagkakatama ka lang sa lahat ng bagay pag ka lasing.
Kahit sa pelikula ako ay kilala bilang the killing machine.
Tipsy D bibigyan kita ng tip
kahit may CD ka sa pangalan mo wala kang arte hindi ka pwedeng maging king

Yoh! Nung Aspakan ang sakit no? Ang sakit manuod habang dinudurog yung mga kagrupo mo
parang ngayun lang madidismaya ka hanggang sa pagkakatulog mo
balik bisyo alak yosi dahil sa pagkakalubog mo.
Hanggang maapektuhan ang iyong atay baga bituka at kung tama yung kutob ko
kung galit ka ibulong mo
hindi body organs mo ang tinutukoy ko pag sinabi kong masama na yung loob mo.

Kaya magkabukol ka sana sa ulo hanggang sa ma-coma
hanggang maging halimaw ang tubo mo sa mukha.
Pera toma kahit magsumbong ka pa sa tropa gagawin nating bongga yung laban natin.
Yung dextrose mo may lason ng cobra
kahit sobra kakailanganin hindi ako titigil hanggat hindi ka nato-trauma sakin.
Wag ka magalala pag nawalan ka ng hininga yung pambomba ng bike ang gagamitin kong pambomba ng hangin

At matangkad ka nga mahilig ka sa dakdak.
Di mo to araw gabi ko to di mo ko mababalian ng pakpak

Kayung manunuod wag kayong magpapadala sa palakpak.
May nagbalita sakin na patawa ako at napahalakhak.
Si Tipsy na magaling lang sa laklak pumunta ng Cavite para sa nobya nya.
Naholdap muntikan pang masaksak nawalan ng pera pambili ng flowers muntikan pang umiyak
kaya pumunta na lang sya ng sementeryo dun nagnakaw ng libreng bulaklak

Yoh! nakalaban mo lang sila Loonie ang yabang mo na ah!
pagkatapos ng 5 on 5 sa VIP room nagtatampo ka.
Dati si Third D lang gusto mong makatag team bakit si Sayantipiko na ba ang gusto mong makalove team?

Yoh! round 2 pepersonalin kita maghanda ka na super okey ka pa rin kahit matanda kana Sophomore kana tanga

Dahil agwat ng abilidad ko parang lugar ko sa lugar mo
36 miles pwede taung maging malapit pero di tau pwedeng magsama
parallel lines sa mga letra koy parang talim na nakamamatay lethal blades

Tingin pa lang halatang may HIV ka para malaman ng iba ipapaposter ko pa visual aids

Rivalry daw parang DLSU at Admu. David at Goliath part 2.
Eto pang bungad ko sau ultimate fuck you

No comments:

Post a Comment